BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN QUAN HÓA

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
1996018

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

BVĐK QUAN HÓA TRIỂN KHAI SỬ DỤNG CCCD GẮN CHIP VÀ ỨNG DỤNG VNEID TRONG KHÁM CHỮA BỆNH

Sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) là một bước tiến lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính. Thay vì tốn thời gian vào việc làm thủ tục giấy tờ, người dân sẽ được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh BHYT.

 

Những lợi ích thiết thực nhất khi dùng CCCD trong khám chữa bệnh bằng BHYT:

- Sử dụng thẻ CCCD gắn chíp tiện lợi hơn nhiều so với thẻ BHYT vì không mất nhiều thời gian điền thông tin, đăng ký nhanh hơn

- Sử dụng CCCD gắn chíp khi KCB BHYT cũng giúp người dân hạn chế việc phải kèm theo quá nhiều loại giấy tờ, hạn chế tỷ lệ bị mất, hỏng thẻ BHYT khi sử dụng

Thực hiện “Mô hình điểm cấp tỉnh về khám chữa bệnh sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID” ngành Y tế năm 2023. BVĐK huyện Quan Hóa đã triển khai việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip hoặc qua ứng dụng VNEID trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.
 

ca.jpg
Những lợi ích khi sử dụng CCCD gắn chip trong khám chữa bệnh

 

Hiện nay khi đi khám, điều trị bằng thẻ bảo hiểm y tế tại đơn vị, người dân chỉ cần xuất trình CCCD gắn chip hoặc qua ứng dụng VNeID (chỉ áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp).

Sau nhiều ngày triển khai, mô hình này đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở y tế; góp phần khắc phục những hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính, rút ngắn thủ tục, thời gian chờ đợi của người bệnh.

 Người dân khi đăng ký khám bệnh nếu đã được cấp CCCD có gắn chíp sẽ được thực hiện như sau:

- Trường hợp khi kiểm tra CCCD (quét mã QR code) hoặc qua ứng dụng VNeID đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT: Cơ sở KCB thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và tiếp đón người bệnh theo quy trình KCB BHYT hiện hành; đồng thời thông tin cho người bệnh biết để đi KCB BHYT kể từ lần sau bằng CCCD gắn chíp hoặc bằng ứng dụng VNeID
 

snapedit_1686212143466.jpg
BVĐK Quan Hóa  tích cực triển khai mô hình đăng ký KCB BHYT bằng CCCD

- Trường hợp khi kiểm tra thông tin nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT: Giải thích để người bệnh đó biết tình trạng của thẻ BHYT trên CCCD gắn chíp chưa thể thực hiện được; thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình KCB BHYT hiện hành. Tập hợp số liệu, thông tin cá nhân của công dân và trao đổi với cơ quan Công an để rà soát, cung cấp thông tin để bổ sung thông tin và dữ liệu bảo hiểm. - -- Đối với người bệnh chưa được cấp CCCD có gắn chíp điện tử:

Thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình KCB BHYT hiện hành.

 

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h