BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN QUAN HÓA

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
1996018

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

      Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Hình ảnh tại buổi hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Quan Hóa”.

Thực hiện Công văn số 64/UBND-BCĐ ngày 04/9/2021 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quan Hóa về việc tổ chức hiến máu tình nguyện trong bối cảnh phòng chống dịch covid-19.

Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa đã quán triệt, triển khai Công văn tới toàn thể cán bộ, viên chức trong toàn đơn vị và phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong đơn vị.

Kết quả đạt được: Có 20 cán bộ, viên chức đăng ký tham gia và hiến được 15 đơn vị máu.

Chương trình hiến máu diễn ra ngày 09 tháng 10 năm 2021 trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Vì vậy, Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa đã nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo công tác vận động, tổ chức hiến máu diễn ra an toàn theo Chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ huyện Quan Hóa

“Giọt hồng Quan Hóa - Giữ nhịp đập trái tim”, “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận, góp phần giúp cho hành động hiến máu cao đẹp này phát triển mạnh mẽ tại cộng đồng. Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp. Nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo luôn được tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Đa khoa Quan Hóa hưởng ứng tham gia tích cực.

Ngoài công việc chuyên môn đang ngày đêm dành hết tâm sức của mình để chăm sóc chữa trị cho người bệnh, cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa còn thể hiện một tình cảm, một nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa sâu sắc và rất tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo với suy nghĩ rằng “Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm”. Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp. Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng kêu gọi “ Vì sức khỏe cộng đồng và sức khỏe của chính mình. Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên ”. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sẽ luôn được cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quan Hóa khắc cốt ghi tâm, đó là “ Lương y như từ mẫu ”. Và Hiến máu cứu người sẽ được cán bộ, viên chức bệnh viện hưởng ứng tham gia tích cực thường xuyên hơn nữa. Chúng ta hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi. Góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa luôn có đội hiến máu tình nguyện thường trực, khi bất kỳ bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viên với tình trạng thiếu  máu nặng nguy kịch đến tính mạng thì đơn vị sẵn sàng huy động cán bộ đến hiến máu để cứu chữa cho bệnh nhân bất kỳ lúc nào với phương trâm

“Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Một số hình ảnh của cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa tại buổi hiến máu tình nguyện:

(Nguồn: Bệnh viện ĐK Quan Hóa)

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h